Thép tấm S45C, SS400, A36: Công dụng, điểm khác nhau của 3 loại.

Mục Lục

Thép S45C, SS400 và A36 là những loại thép được sử dụng phổ biến trong công nghiệp và dân dụng, trong bài viết lần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu đặc điểm và công dụng của cả 3 loại kim loại trên để tránh việc nhầm lẫn và sử dụng vào không mục đích.

Thép tấm S45C:

Một số tên thường gọi khác của sản phẩm có thể kể đến là: C45, CK45 hay 1045. Sản phẩm được xếp vào loại thép hợp kim cacbon chất lượng cao với khả năng hàn và gia công lớn. Thép thường ở dạng đúc, cường lực trung bình. S45C: S – Thép, 45 – 0.45% Cacbon,  C – Cacbon.

Khối lượng riêng của sản phẩm: 7.87g/cc khi tính theo đơn vị metric và bằng 0.284 Ib/in3  nếu tính theo đơn vị Imperial

Điểm nóng chảy của S45C là ~ 1520 độ C

Độ cứng Brinell (HB) 160-220 (Được ủ)

S45C khi so với SS400 và A36 thì có độ cứng lơn hơn nhờ vào hàm lượng carbon cao hơn có trong thành phần, tuy nhiên lại giòn và dễ gãy hơn khi uốn hoặc tạo hình. Một điểm cộng bù lại với việc giòn và dễ gãy của kim loại này đó chính là tính chống mài mòn cao hơn, phù hợp gia công cơ khí đòi hỏi độ chính xác cao.

Ứng dụng của sản phẩm: Chúng được sử dụng nhiều trong xây dựng, công nghiệp ô tô, tàu. Sản xuất container, mui xe, bàn ủi xe ủi, thùng tải, toa tàu, thùng hàng. Gia công cơ khí chính xác, bản mã….

Thép tấm S45C, SS400, A36: Công dụng, điểm khác nhau của 3 loại.

Thép tấm SS400

Đây là sản phẩm thuộc dòng thép cacbon thông thường đặt theo tiêu chuẩn JISG 3101 (1987) của Nhật. Thép thường ở dạng đúc hoặc dang cuộn. SS400: SS – Steel Structure (kết cấu thép), 400 – độ bền kéo N/mm2.

Độ bền chảy của chúng phụ thuộc vào  độ dày của sản phẩm, độ dày càng lớn độ bền chảy càng giảm

Độ dãn dài tương đối (denta5) % cũng phụ thuộc vào độ dày sản phẩm, sản phẩm càng dày độ dãn tương đối càng cao.

SS400 so với S45C thì dẻo hơn, dễ uốn và dễ tạo hình hơn do hàm lượng cabon trong thành phần cấu tạo thấp hơn. Xét về giá thành thì SS400 cũng rẻ và được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn S45C

Ứng dụng của sản phẩm: Sản phẩm được sử dụng nhiều trong công trình cầu đường, kiến trúc xây dựng. Cơ khí chế tạo, bể chứa xăng dầu, lò hơi, chế tạo máy móc.

thep tam s45c ss400 a36 tran hung metal 3

Thép tấm A36

Thép A36 là loại thép thuộc dòng thép cacbon hợp kim thấp, đặt theo tiêu chuẩn của Mỹ. Thép được sản xuất ở dang đúc và cuộn.

A36 được xem là mác thép tương đương với SS400. Tại sao vậy?  Cũng giống như SS400, A36 có hàm lượng cacbon và hợp kim thấp nên dẻo dai hơn đồng thời khá khó gãy khi uống hoặc gia công tạo hình.

Ứng dụng của sản phẩm: Sản phẩm được sử dụng nhiều trong sản xuất, gia công công trình nhà thép, kèo thép. Cơ khí đóng tàu, đóng xà lan, hầm mỏ, hoặc được mạ kẽm để chống ăn mòn cho sản phẩm

thep tam s45c ss400 a36 tran hung metal 4

Trần Hùng cung cấp những sản phẩm sắt thép nào

Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực cung cấp nguyên vật liệu cơ khi và gia công cơ khí chính xác Trần Hùng hiện tại cung cấp các sản phẩm thép tấm thép hộp, thép ống mạ kẽm phổ biến trên thị trường với nhiều sự lựa chọn khác nhau cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi luôn đưa ra những tư vấn về sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Với các chủng loại, kích thước và số lượng khác nhau, với các yêu cầu của Khách hàng cho các loại nguyên liệu thô cho đến từng chi tiết nhỏ với nhiều công đoạn gia công, với những lô hàng cho các công trình lớn hay những yêu cầu giao hàng từng phần, tại bất kỳ địa điểm nào… chúng tôi đều sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Nhấn vào đường link dưới đây để xem danh sách sản phẩm mà Trần Hùng đang cung cấp: https://tranhungmetal.com/danh-muc-san-pham/sat-thep/

Trần Hùng UY TÍN tạo nên CHẤT LƯỢNG.
Nhấn “Đặt Hàng” để lại thông tin yêu cầu sản phẩm. Nhân viên sẽ liên lạc lại để hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng.

Trần Hùng với 13 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Nếu có bất cứ khó khăn hay cần hỗ trợ thông tin về sản phẩm hoặc gia công  vui lòng để lại liên hệ. Đội ngũ nhân viên của Trần Hùng sẽ chủ động liên hệ để tư vấn chi tiết nhất cho quý khách hàng. Xin cảm ơn !

Chia Sẻ Bài Viết:

Share on facebook
Facebook
On Key

Bài Viết Liên Quan

0
Scroll to Top