Sự Khác Biệt Giữa Thép Mạ Kẽm Và Thép Không Gỉ

Mục Lục

Cả 2 sản phẩm trên đều đều được sử dụng trong môi trường oxi hoá bởi độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và khả năng chống mài mòn, rỉ sét cao. Ngoài ra chúng còn được ưa chuộng bởi mặt thẩm mỹ bên ngoài. Chúng  ứng dụng được cả trong trang trí nội ngoại thật. Tuy nhiên sự khác biệt giữa thép mạ kẽm và thép không gỉ là như thế nào? và liệu rằng thép mã kẽm có thể thay thế hoàn toàn sản phẩm inox hay không

Sự khác biệt giữa thép mạ kẽm và thép không gỉ

Thép mạ kẽm là vật liệu thép được phủ trên mình một lớp kẽm mạ bằng quá trình nhúng nóng hoặc điện phân với độ dày phù hợp nhằm bảo vệ lớp kim loại bên trong khỏi những tác động của môi trường bên ngoài để giữ được độ bền đẹp của sản phẩm. Đây là phương pháp được sử dụng rất phổ biến bởi sự tiện dụng của chúng. Bên cạnh hiệu quả sử dụng sản phẩm thép mạ kẽm còn mang lại hiệu quả kinh tế cho người sử dụng bởi giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm từ inox.

Tuy nhiên, tùy vào điều kiện của từng nhu cầu sử dụng khác nhau mà khả năng chống gỉ sét của sản phẩm lại khác nhau. Nếu như sản phẩm được sử dụng ở những nơi có điều kiện tốt, khô thoáng,… thì thời gian chống gỉ sét của sản phẩm sẽ rất cao. Còn sản phẩm sử dụng ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt như các khu vực ngập nước, ven biển,… thì thời gian lớp mạ kẽm bị bào mòn sẽ nhanh hơn và hình thành ra các lớp gỉ sét trên bề mặt nguyên vật liệu.

Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ của sản phẩm này cũng không được đánh giá cao, bề mặt phủ không đều. Sản phẩm cũng có thể sẽ bị biến dạng nhẹ ( cong, vênh) trong quá trình xử lý do tác dụng nhiệt. Vậy nên trong thực tế người ta vẫn không thể dung thép mạ kẽm để thay thế hoàn toàn inox.

Sự Khác Biệt Giữa Thép Mạ Kẽm Và Thép Không Gỉ

Vậy tại sao Thép mạ kẽm vẫn được sử dụng rộng rãi ?

Mặc dù vẫn còn những khuyết điểm, những hạn chế tuy nhiên chúng ta vẫn được nhìn thấy loại nguyên vật liệu này được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp lẫn phục vụ đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng tìm hiểu 10 lợi ích của việc sử dụng sản phẩm thép mạ kẽm

Sự Khác Biệt Giữa Thép Mạ Kẽm Và Thép Không Gỉ
  • Chi phí thấp: Giá thành của sản phẩm thép mạ kẽm thấp hơn so với inox giúp nhà đầu tư tiết kiệm được nhiều chi phí.  Nếu xét trong điều kiện môi trường tốt, khô ráo thì chủ đầu tư vẫn có thể sử dụng sản phẩm này thay cho inox đối với các công trình có thời hạn sử dụng không quá cao (dưới 50 năm) để tiết kiệm được chi phí đầu tư.
  • Độ bền tương đối cao: Độ bền vượt trội hơn các sản phẩm kim loại thông thường. Tuổi thọ của lớp phủ mạ kẽm đối với các kết cấu thép trung bình là trên 50 năm trong các điều kiện thời khô thoáng, không có tác động trực tiếp của nước biển hay các môi trường oxi hoá cao, đối với những môi trường khắc nghiệt, ngập nước, ven biển thì tuổi thọ của sản phẩm vẫn giao động trong khoảng từ 20-25 năm thậm chí cao hơn
  • Khả năng chịu lực tốt: : Một lớp phủ mạ kẽm có cấu trúc kim loại độc đáo sẽ mang đến cho kết cấu tính để khánh cao cho những va chạm cơ học trong quá trình vận chuyển, lắp đặt cũng như sử dụng
  • Tốn ít công bảo trì: Bảo trì luôn là một yếu tố để chủ đầu tư cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, vì quá trình bảo trì tốn rất nhiều thời gian và công sức, gây ra gián đoạn sản xuất. Vậy nên việc lựa chọn một sản phẩm có độ bền cao sẽ có lợi rất nhiều trong việc bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm. Ngoài tiết kiệm chi phí ra còn tiết kiệm được thời gian và không làm lãng phí do gián đoạn sản xuất.
  • Khả năng chống cháy tốt: Thép mạ kẽm có khả năng chống cháy tốt hơn ống PVC, và mạnh hơn ống nhôm. Ngoài ra, thép hộp mạ kẽm này cũng hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp.
  • Một lớp phủ bảo vệ đầy đủ có thể được tạo ra trong vài phút và không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.
su khac biet giua thep ma kem va thep khong gi 5

Trần Hùng cung cấp những sản phẩm nhôm tấm nào

Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực cung cấp nguyên vật liệu cơ khi và gia công cơ khí chính xác Trần Hùng hiện tại cung cấp các sản phẩm thép tấm mạ kẽm và các loại inox phổ biến trên thị trường với nhiều sự lựa chọn khác nhau cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi luôn đưa ra những tư vấn về sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Với các chủng loại, kích thước và số lượng khác nhau, với các yêu cầu của Khách hàng cho các loại nguyên liệu thô cho đến từng chi tiết nhỏ với nhiều công đoạn gia công, với những lô hàng cho các công trình lớn hay những yêu cầu giao hàng từng phần, tại bất kỳ địa điểm nào… chúng tôi đều sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Nhấn vào đường link dưới đây để xem danh sách sản phẩm mà Trần Hùng đang cung cấp: https://tranhungmetal.com/danh-muc-san-pham/sat-thep/

Trần Hùng UY TÍN tạo nên CHẤT LƯỢNG.
Nhấn “Đặt Hàng” để lại thông tin yêu cầu sản phẩm. Nhân viên sẽ liên lạc lại để hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng.

Trần Hùng với 13 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Nếu có bất cứ khó khăn hay cần hỗ trợ thông tin về sản phẩm hoặc gia công  vui lòng để lại liên hệ. Đội ngũ nhân viên của Trần Hùng sẽ chủ động liên hệ để tư vấn chi tiết nhất cho quý khách hàng. Xin cảm ơn !

Chia Sẻ Bài Viết:

Share on facebook
Facebook
On Key

Bài Viết Liên Quan

0
Scroll to Top