Phân biệt thép cán nguội và cán nóng

Mục Lục

Phân biệt thép cán nóng và cán nguội

Thép cán nguội hoặc cán nóng là là tên gọi cho quá trình sản xuất, là một trong những công đoạn cuối cùng trong chế tạo thép. Để tạo ra thành phẩm thì cả 2 loại thép này đều phải trải qua 4 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Xử lý quặng
  • Giai đoạn 2: Tạo dòng thép nóng chảy
  • Giai đoạn 3: Đúc tiếp nhiên liệu.
  • Giai đoạn 4: Cán thành phẩm.

Giai đoạn cán thành phẩm là giai đoạn quyết định sản phẩm đầu ra là thép cán nóng hay nguội.

Cụ thể đưa phôi vào nhà máy thép cán nóng, phôi sẽ được cán ra thép cuộn cán nóng. Trong quá trình cán ra thép cuộn cán nóng thép cuộn đang ở nhiệt độ cao(VD 780oC) nếu muốn cán ra thép cuộn cán nguội thì hạ nhiệt độ cuộn thép đó xuống nhiệt độ thích hợp(VD:480oc) và tiếp tục cán giảm độ dày.

Quy trình sản xuất thép tấm cán nguội này làm cho kết cấu thép trở nên cứng hơn và khoẻ hơn. Quy trình cán nguội về nguyên lý không làm thay đổi cấu tạo vật chất thép, nó chỉ làm biến dạng. Tuy nhiên quá trình cán, dập nguội cần được kiểm soát chặt chẽ để không tạo một xung lực quá lớn làm biến dạng không kiểm soát gây đứt, nứt bề mặt.

Phân biệt thép cán nguội và cán nóng

Một số đặc điểm bên ngoài giúp nhận biết:

Thép cán nóng:

  • Độ dày thông thường: 0.15mm-2mm
  • Bề mặt: Trắng sáng, có độ bóng cao.
  • Mép biên: Thường được xén biên thẳng và sắc mép
  • Bảo quản: Hàng cán nguội thường có bao bì và để trong nhà.Rất nhanh rỉ sét bề mặt không sử dụng được
Phân biệt thép cán nóng và cán nguội

Thép cán nguội

  • Độ dày thông thường: 0.9mm trở lên
  • Bề mặt: Xanh đen, tối đặc trưng
  • Mép biên: Hai biên cuộn thường bo tròn, xù xì, biến màu rỉ sét khi để lâu.
  • Bảo quản: Có thể để thép cuộn  cán nóng ngoài trời một thời gian dài.Và không cần bao bì bảo quản.
Phân biệt thép cán nóng và cán nguội

Đặc điểm và đặc tính của từng sản phẩm

Thép cán nóng

2 đặc điểm nổi trội có thể thấy ở sản phẩm này là độ nhám bề mặt thấp và có độ bền rất cao. Mặc dù sản phẩm này có bề mặt thẩm mỹ và độ nhám bề mặt thấp nhưng độ dẻo lại rất tốt cho quá trình gia công. Thêm vào đó có độ bền rất cao, khó bị gãy và chịu lực tốt. do thành phần cacbon cấu thành. Sản phẩm có khả năng chống ăn mòn kim loại tốt. Bên cạnh đó do hàm lượng cacbon không cao nên loại nguyên vật liệu này có tính chất dẻo, dể gia công chế tạo,

Thép cán nguội

Ưu điểm của sản phẩm này chính độ bền tốt, bề mặt sản phẩm hoàn hảo hơn, ít sai số về kích thước dung sai, bề mặt sản phẩm có độ bóng cao và đẹp, hàm lượng Carbon thấp hơn, dễ uốn và ít bị đứt gãy trong quá trình gia công.

Một điểm trừ của sản phẩm này là rất dễ bị gỉ sắt nếu dính nước mưa hoặc tiếp xúc với các chất hoá học vậy nên để đảm bảo tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng cho sản phẩm quy trình bảo quản gồm rất nhiều yêu cầu và kỹ lưỡng

Trần Hùng cung cấp những sản phẩm nào?

Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực cung cấp nguyên vật liệu cơ khi và gia công cơ khí chính xác Trần Hùng hiện tại cung cấp các sản phẩm thép tấm cán nóng và cán nguội phổ biến trên thị trường với nhiều sự lựa chọn khác nhau cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi luôn đưa ra những tư vấn về sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Vì được sản xuất theo nhiều quy cách kích thước, độ dày, độ cứng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng có thể linh hoạt yêu cầu chúng tôi cung ứng sản phẩm đúng thông số kỹ thuật mình cần và cam kết giá thành cạnh tranh cho quý khách hàng.

Trần Hùng UY TÍN tạo nên CHẤT LƯỢNG.

Nhấn “Đặt Hàng” để lại thông tin yêu cầu sản phẩm. Nhân viên sẽ liên lạc lại để hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng

Trần Hùng với 13 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Nếu có bất cứ khó khăn hay cần hỗ trợ thông tin về sản phẩm hoặc gia công  vui lòng để lại liên hệ. Đội ngũ nhân viên của Trần Hùng sẽ chủ động liên hệ để tư vấn chi tiết nhất cho quý khách hàng. Xin cảm ơn !

Chia Sẻ Bài Viết:

Share on facebook
Facebook
On Key

Bài Viết Liên Quan

0
Scroll to Top