Phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Mục Lục

Một trong những phương pháp để tăng độ bền của kim loại, bảo vệ bề mặt kim loại tránh bị gỉ sét dưới các tác nhân bên ngoài đó là phủ một lớp kẽm bao bọc bề mặt kim loại đó hay người ta còn gọi là mạ kẽm. Có 2 phương pháp mạ kẽm phổ biến thường được sử dụng: Mạ kẽm điện phân và mã kẽm nhúng nóng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân, đặc điểm của cả 2 phương pháp này, ưu và nhược điểm của từng phương pháp để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Sắt thép mạ kẽm nhúng nóng

Mạ kẽm nhúng nóng hay còn gọi là nhúng kẽm, phương pháp này được thực hiện bằng cách nhúng kim loại vào bể kẽm với nhiệt độ cao trong một thời gian phù hợp để bề mặt kẽm được phủ đều, không quá dày, cũng k quá mỏng. Sau đó đem kim loại vừa nhúng kẽm vào bể nước tràn để làm nguội.

Đây là phương pháp mạ kẽm tối ưu nhất hiện nay và được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất bởi những ưu điểm vượt trội của nó.

Phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Ưu điểm

Lớp kẽm phủ được đều toàn bộ cả bên trong và bên ngoài sản phẩm không những giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm còn mang lại tính thẩm my cao khi sử dụng

Độ dày của lớp bảo vệ có độ dày trung bình từ 70 – 90 micron

Sản phẩm được đánh giá là có độ bền cao vậy nên thường được lựa chọn sử dụng do các sản phẩm ngoại thất để ngoài trời, các công trình điện đường dây ngoài trời, các sản phẩm sắt thép, kim loại tiếp xúc nhiều với gió biển, nước mưa, ánh nắng…

Khuyết điểm:

Mạ kẽm nhúng nóng có giá thành cao hơn so với mạ kẽm điện phân và lớp kẽm phủ trên bề mặt sản phẩm không sáng bóng đẹp bằng mạ kẽm điện phân ( một phần nguyên nhân do lớp kẽm bám của nhúng kẽm dày hơn).

Đối với những sản phẩm sắt thép có độ dày mỏng như tole tấm 1-2ly , khi nhúng kẽm nóng sẽ hơi bị cong vênh do tác động của nhiệt khi nhúng kẽm.

Việc thực hiện mạ kẽm nhúng nóng cũng tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí cao, yêu cầu độ chính xác, để sản vừa mang lại chất lượng cao vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ

Phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Sắt thép mạ kẽm điện phân

Khác với mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm điện phân thường được sử dụng phương pháp phun mạ lạnh. Bởi vậy đối với những sản phẩm như ống, hộp,… thường chỉ mạ được mặt ngoài mà không thể phủ hết được phần phía bên trong của sản phẩm. Đối với lớp kẽm bên ngoài cũng khả mỏng nên xét về độ bền thì không thể so sánh với phương pháp nhúng nóng.

Tuy nhiên phương pháp này vẫn có những ưu điểm so với phương pháp trên

Ưu điểm

Lớp kẽm bên ngoài mỏng hơn chỉ dày từ 20 – 30 micron. Điều này không giúp  giữ được tuổi thọ cao cho sản phẩm tuy nhiên lại giúp lớp kẽm bên ngoài sang bóng và mịn hơn. Mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho sản phẩm

Việc thực hiện phương pháp này khá đơn giản, không tốn nhiều chi phí dẫn đến giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm mạ nhúng nóng.

Một điểm cộng nữa của phương pháp này là giữ được hình dạng ban đầu của kim loại k bị cong vênh do tác dụng nhiệt

Khuyết điểm

Phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Như đã đề cập ở phía trên, phương pháp này không thể phủ hết được bề mặt phía trong đối với những sản phẩm như, sắt, thép ống, hộp,..

Tuổi thọ của lớp kẽm chỉ được khoảng 2 – 5 trong điều kiện ngoài trời

Mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân là 2 công nghệ mạ kẽm được sử dụng nhiều nhất để bảo vệ các sản phẩm kim loại để ngoài trời khỏi bị gỉ sét như sắt hình, sắt hộp, sắt tấm, giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho công trình của bạn.

Phân biệt mạ kẽm nhúng nóng và mạ kẽm điện phân

Trần Hùng cung cấp những sản phẩm sắt thép nào

Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực cung cấp nguyên vật liệu cơ khi và gia công cơ khí chính xác Trần Hùng hiện tại cung cấp các sản phẩm thép tấm thép hộp, thép ống mạ kẽm phổ biến trên thị trường với nhiều sự lựa chọn khác nhau cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi luôn đưa ra những tư vấn về sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Với các chủng loại, kích thước và số lượng khác nhau, với các yêu cầu của Khách hàng cho các loại nguyên liệu thô cho đến từng chi tiết nhỏ với nhiều công đoạn gia công, với những lô hàng cho các công trình lớn hay những yêu cầu giao hàng từng phần, tại bất kỳ địa điểm nào… chúng tôi đều sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Nhấn vào đường link dưới đây để xem danh sách sản phẩm mà Trần Hùng đang cung cấp: https://tranhungmetal.com/danh-muc-san-pham/sat-thep/

Trần Hùng UY TÍN tạo nên CHẤT LƯỢNG.
Nhấn “Đặt Hàng” để lại thông tin yêu cầu sản phẩm. Nhân viên sẽ liên lạc lại để hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng.

Trần Hùng với 13 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Nếu có bất cứ khó khăn hay cần hỗ trợ thông tin về sản phẩm hoặc gia công  vui lòng để lại liên hệ. Đội ngũ nhân viên của Trần Hùng sẽ chủ động liên hệ để tư vấn chi tiết nhất cho quý khách hàng. Xin cảm ơn !

Chia Sẻ Bài Viết:

Share on facebook
Facebook
On Key

Bài Viết Liên Quan

0
Scroll to Top