Cắt gió đá là gì? Kỹ thuật cắt gió đá

Mục Lục

Chúng ta đã được tìm hiểu 2 loại gia công cắt kim loại: Plasma, Laser qua các bài viết trước. Chúng tôi sẽ để link bài viết phía dưới cho những bạn quan tâm.

Trong bài viết lần này Trần Hùng sẽ giới thiệu cho các bạn một phương pháp gia công kim loại nữa cũng được sử dụng khá phổ biến trong môi trường cơ khí đó là Cắt gió đá hay còn có tên gọi khác là Cắt Oxy gas

1/ Khái niệm

Cắt gió đá là gì ? Nguyên lí của phương pháp này cũng khá đơn giản đó là đốt cháy kim loại bằng phản ứng hóa học của O2 vs các Oxit Sắt ở nhiệt độ cao, sau đó  thổi chúng khỏi mép cắt tạo thành rãnh cắt.

cắt gió đá là gì

2/ Ưu điểm & Nhược điểm

Khi so sánh với 2 kỹ thuật còn lại thì có thể nói kỹ thuật cắt gió đá có phần thua thiệt hơn

  • Xét về vật liệu: Phương pháp Laser CNC có thể căt được đối với cả kim loại lẫn phi kim, Plasma CNC sử dụng cho tất cả các loại kim loại duy chỉ có phương pháp này chỉ áp dụng được đối với sắt carbon và hợp kim sắt thấp  .
  • Xét về tốc độ : Plasma CNC là nhà vô địch về tốc độ tiếp đến là Laser CNC và Oxy Gas là phương pháp được xếp sau cùng.
  • Chất lượng sau khi gia công:  áp dụng phương pháp này đường cắt sẽ có bề rộng >= 2.2mm, tuy nhiên các chi tiết cắt có thể bị biến dạng, cong nhẹ do bị tác dụng  nhiệt, đặc biệt là đối với những sản phẩm tấm dài.
cat gio da tran hung metal 1

Mặc dù vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm vậy nhưng phương pháp Oxy gas vẫn được sử dụng đến bây giờ bởi một số lý do sau:

  • Độ dày vật liệu: Bằng phương pháp này ta có thể cắt được những tấm sắt có độ dày lên đến hơn 200mm. Đây là một điểm cộng vượt trội hơn những phương pháp khác.
  • Chi phí đầu tư thấp: Chi phí đề mua một chiếc máy cắt Gas CNC chỉ bằng ½ giá của máy Plasma CNC và bằng 1/6 giá của một chiếc máy Laser CNC.

Mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng mà Trần Hùng sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất giúp tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn mang lại sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

3/ Trần Hùng chuyên nhận cắt Oxy Gas

Trần Hùng chuyên nhận cắt Oxy Gas

Trần Hùng với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh gia công cơ khí. Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên và chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đầu tư cho nguồn nhân lực, Trần Hùng còn không ngừng đầu tư cho hệ thống máy móc, thiết bị phụ trợ cho việc sản xuất, thi công.

Chúng tôi sử dụng Dây chuyền sản xuất hiện đại nhất với công nghệ Đức, được đánh giá rất cao bởi khả năng gia công chính xác tuyệt đối và đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho sản phẩm.

Nhiều năm qua rất nhiều khách hàng, từ doanh nghiệp nhỏ lẻ đên các chủ đầu tư lớn trên khắp cả nước đã tin dùng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

4/ Liên hệ báo giá

Tùy vào loại nguyên liệu, bề dày tấm kim loại cũng như mức độ phức tạp của sản phẩm mà chúng tôi sẽ đưa ra một mức giá phụ hợp cho quý khách hàng. Tại Trần Hùng chúng tôi cam kết mang lại sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất và một mức giá cạnh tranh nhất.

Trần Hùng UY TÍN tạo nên CHẤT LƯỢNG.
Để lại thông tin yêu cầu. Nhân viên của chúng tôi sẽ liên lạc lại và hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng

Trần Hùng với 13 năm kinh nghiệm trong ngành kim khí luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Nếu có bất cứ khó khăn hay cần hỗ trợ thông tin về sản phẩm hoặc gia công  vui lòng để lại liên hệ. Đội ngũ nhân viên của Trần Hùng sẽ chủ động liên hệ để tư vấn chi tiết nhất cho quý khách hàng. Xin cảm ơn !

Chia Sẻ Bài Viết:

Share on facebook
Facebook
On Key

Bài Viết Liên Quan

0
Scroll to Top